Khoá Học STEAM Tại EMASI Academy
Tùy vào độ tuổi, khả năng và sở thích mà các em có thể đăng ký các khóa học Robotics gồm: STEAM Robotics – Lập trình game – Lập trình phim hoạt hình. STEAM giúp học sinh trang bị kiến thức trước tốc độ phát triển nhanh chóng của thế giới ngày nay. Với các tiết học STEAM, Robotics, các em sẽ có tư duy sáng tạo, biết giải quyết vấn đề, và nảy sinh nhiều sáng kiến.
1. Lập trình (Coding)
Lập trình là ngôn ngữ của kỷ nguyên mới, và việc nắm vững lập trình từ sớm sẽ mang lại lợi thế vượt trội trong tương lai công nghệ. Bộ môn cho phép các em biến ý tưởng trở thành hiện thực thông qua mã code, từ đó giúp trẻ phát triển đam mê sáng tạo và tự tin thể hiện ý tưởng của mình.
Tất cả các buổi của khoá học sẽ đưa các em học sinh trải nghiệm Lập trình ở hai cấp độ: Sơ cấp và Trung cấp.
- Làm quen với hoạt động xử lý dữ liệu, tự động hóa, tư duy và vận dụng các dữ liệu để lập trình trò chơi đơn giản thông qua ứng dụng CODMOS.
- Tìm hiểu về Chuỗi (Sequence) và hệ thống các bước lập trình block (block coding) thông qua lập trình các trò chơi dạng mê cung.
Cuối khoá học, các em sẽ được tham gia một thử thách thú vị dưới hình thức lập trình trò chơi để hệ thống bài học cũng như đánh giá và xác định năng lực học tập.
2. Robotics
Robotics là một lĩnh vực công nghệ kết hợp đồng thời sự sáng tạo, niềm vui cùng với kiến thức kỹ thuật. Khoá học Robotics tại EMASI Academy đặc biệt cho phép học sinh tiếp thu các kỹ năng trong một loạt các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM) – những bộ môn ngày càng quan trọng trong một thế giới mà công nghệ đang phát triển vượt bậc.
Qua tìm hiểu và thực hành các dự án như Hệ thống chăm sóc cây thông minh, Thám hiểm sao Hoả,… học sinh có cơ hội củng cố tư duy thiết kế, tư duy lập trình và kỹ năng hoạt động nhóm.
Trong điều kiện cơ sở vật chất hiện đại và dưới sự hướng dẫn của giáo viên chuyên nghiệp, học sinh có thể thiết kế và tạo ra những cỗ máy và thiết bị thú vị với công cụ chủ yếu là tư duy sáng tạo của chính mình. Qua vận dụng triệt để sự sáng tạo như vậy, ngoài các kỹ năng kỹ thuật, các em sẽ phát triển được tư duy toán học và đặc biệt là sự nhạy bén trong vận dụng công nghệ – nền tảng năng lực thiết yếu ở mỗi người trong bối cảnh toàn cầu hoá hiện nay.
3. Cờ vua
Cờ vua – Bộ môn gói gọn khoa học, nghệ thuật, thể thao, và là một phương tiện giáo dục đầy giá trị là bàn đạp để các em khai phá ý tưởng “những chiến thuật ấn tượng đến từ từng nước cờ bé nhỏ”.
Khoá học Cờ vua sẽ trang bị cho các kì thủ từ tác phong đến chiến thuật thi đấu:
- Luật cờ vua cơ bản và cách đi các quân Tốt, Xe, Tượng, Hậu Mã
- Nguyên tắc ra quân,
- Cách đi các quân cờ để ăn quân, bắt quân, phòng thủ, chiếu, hoà cờ
- Học các đòn chiến thuật trong cờ vua, nắm được cách tính toán trong cờ, và lập kế hoạch
- Nắm nguyên tắc cờ tàn
Học sinh sẽ được hướng dẫn hoàn thành các cấp độ của khoá học và thường xuyên được đánh giá để tiếp tục hướng đến các mục tiêu tương ứng với năng lực. Không chỉ vậy, khoá học sẽ tạo cho các em cơ hội giao lưu, học hỏi và phát triển đồng thời tạo dựng cho các em không gian giải trí lành mạnh.
4. Micro:bit
Chương trình Microbit tại EMASI Academy được thiết kế để kiến tạo cho học sinh các kiến thức cũng như kỹ năng công nghệ – kỹ thuật thiết thực mà các em có thể vận dụng cả trong công nghệ lẫn trong các lĩnh vực học tập khác.
Thông qua các hoạt động tìm hiểu nguyên lý cũng như thực hành chế tạo và vận hành các mô hình như Núi lửa mô phỏng, Vườn thông minh cũng như các bài học cơ bản về lập trình, các em được củng cố sự hiểu biết về cách thức xử lý dữ liệu, viết và đánh giá các thuật toán, chương trình.
Quan trọng nhất, qua trải nghiệm thực hành Microbit thực thụ trong điều kiện trang thiết bị kỹ thuật tân tiến của EMASI Academy, các em học sinh sẽ được truyền động lực tự do thể hiện trí sáng tạo, kỹ năng phân tích thông tin cũng như giải quyết vấn đề.
MÔ PHỎNG NÚI LỬA
Thông qua chuỗi các hoạt động vui chơi thư giãn và lập trình liên quan đến ảnh động, học sinh sẽ phát triển sự hiểu biết của mình về kỹ năng phân rã, các thuật toán lưu đồ và sự lặp lại. Sau đó, học sinh sẽ tự viết, lập trình và thử nghiệm một số hình ảnh động cho thấy núi lửa phun trào bằng cách sử dụng đèn LED trên BBC micro: bit.
XỬ LÝ DỮ LIỆU
Học sinh tìm hiểu về dữ liệu thông qua nhiều hoạt động thư giãn. Từ đó có thể viết và đánh giá các thuật toán, chương trình bằng cách sử dụng lựa chọn và lặp lại để sử dụng micro: bit làm máy ghi nhiệt độ, hệ thống cảnh báo tự động và trợ lý kỹ thuật số. Lý tưởng nhất là bạn sẽ sử dụng micro: bit vật lý cho các bài học này, mặc dù bạn cũng có thể sử dụng trình mô phỏng.
KHU VƯỜN THÔNG MINH
Học sinh học cách xây dựng khu vườn thông minh với công cụ theo dõi độ ẩm của đất và cây, hệ thống tưới nước tự động.
5. Fun Math
Fun Math là khoá học lý tưởng để học sinh bồi dưỡng thêm kiến thức Toán học đồng thời có những giờ phút thư giãn sau giờ học không kém phần thú vị. Với chương trình được thiết kết kết hợp khéo léo giữa việc học và việc chơi, các em sẽ có nhiều cơ hội tạo ra những mô hình, vật phẩm thủ công, thành quả của tư duy sáng tạo cá nhân trong lúc vẫn ôn tập được các bài học Toán liên quan.
Trường hợp cần tư vấn chi tiết hoặc hỗ trợ khác, quý Phụ huynh vui lòng liên hệ qua các kênh sau đây hoặc đăng ký tư vấn tại: