TỔNG QUAN CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Triết lý giáo dục tại EMASI dựa trên niềm tin cốt lõi rằng một chương trình giảng dạy không nên được xây dựng theo một trường học mà đúng hơn, một trường học phải được xây dựng theo một chương trình giảng dạy. Điều đó có nghĩa là mỗi ngôi trường thuộc Hệ thống trường EMASI đều có cơ sở vật chất trường học chất lượng cao, được xây dựng có chủ đích và được sắp đặt một cách hoàn hảo để áp dụng toàn diện triết lý giáo dục ưu việt vào các chương trình giảng dạy và học tập.

Giống như tên gọi EMASI, chương trình giảng dạy có các đặc điểm sau:

  • Tiếng Anh (E - English): Chương trình Tiếng Anh tăng cường dựa trên chương trình tiếng Anh Cambridge, kết hợp thêm nguồn tài liệu phong phú và hấp dẫn của National Geographic Learning và các giáo trình hữu ích đa lĩnh vực của Mỹ, được giảng dạy bởi giáo viên nước ngoài. Học sinh tốt nghiệp từ EMASI sẽ thành thạo tiếng Anh như người bản ngữ.
  • Toán học (M - Mathematics): Chương trình Toán Học dựa trên chương trình của Bộ GD & ĐT Việt Nam, nhưng được cập nhật hóa bằng việc áp dụng các phương pháp sư phạm hiện đại của chương trình quốc tế Cambridge trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến, chú trọng vào việc thấu hiểu các khái niệm và các ứng dụng của chúng, kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng tư duy logic.
  • Nghệ thuật (A - Art): Nhà trường chú trọng đề cao giáo dục nghệ thuật, không chỉ kỹ năng thực hành, sáng tác và trình diễn, mà còn quan trọng hơn là khả năng đánh giá, cảm thụ, phê bình và phân tích nghệ thuật để nâng cao sự am hiểu cốt lõi và thị hiếu thẩm mỹ, từ đó khơi nguồn sáng tạo và làm phong phú cuộc sống.
  • Khoa học (S - Science): Chương trình Khoa học được nhà trường đặc biệt chú trọng nhằm khuyến khích học sinh khám phá thế giới và những điều mới lạ xung quanh các em thông qua các dự án và thí nghiệm thực tế, đồng thời, cung cấp nền tảng vững chắc để các em phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện - hai kỹ năng rất cần thiết cho hành trang hội nhập thành công vào thế giới khoa học công nghệ phát triển như hiện nay. Chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh theo giáo trình Cambridge bởi giáo viên nước ngoài, và bằng tiếng Việt bởi giáo viên Việt Nam theo Giáo trình của Bộ GD&ĐT nhưng cách tiếp cận theo phương pháp sư phạm đa chiều được áp dụng tại các nước phát triển.
  • Công nghệ thông tin (I - Information Technology): Sự đầu tư đồng bộ, đầy đủ của hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, các thiết bị, cùng đội ngũ chuyên viên, giáo viên giỏi chuyên môn là một cam kết rằng nhà trường quan tâm hàng đầu đến kỹ năng hiểu biết và thành thạo về công nghệ thông tin của học sinh - một khả năng thích nghi tối quan trọng trong thế giới công nghệ thay đổi vũ bão như hiện nay và trong tương lai.

Ngoài ra, chương trình giảng dạy cũng bao gồm:

  • Các kỹ năng tiếp thu thông tin được giảng dạy là một phần của chương trình Thư viện tích hợp Công nghệ ở tất cả các lớp. Điều này sẽ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng đọc sách, tra cứu, nghiên cứu, viết tiểu luận, học tập độc lập và khả năng nhận biết một cách thấu đáo về tính xác thực và độ tin cậy của thông tin.
  • Chương trình Lịch sử và Địa lý được dựa trên nền tảng giáo trình của Bộ GD&ĐT, nhưng được cập nhật theo phương pháp sư phạm đa chiều. Khác với phương pháp truyền thống một chiều là truyền thụ (giáo viên) - tiếp nhận (học sinh), phương pháp sư phạm đa chiều khuyến khích đối thoại và trao đổi giữa giáo viên và học sinh, giữa các học sinh với nhau, thông qua thảo luận, cùng tìm kiếm và nghiên cứu thông tin từ các nguồn khác nhau, làm dự án, và có thể liên kết với các môn học khác. Học sinh không cần ghi nhớ thuộc lòng các thông tin, các sự kiện, mà thông qua thảo luận, nghiên cứu các đề tài, các em hiểu được bối cảnh, nguyên nhân, và từ đó tự rút ra kết luận và bài học cho chính mình. Đối với học sinh theo học EMASI ngay từ sớm và những học sinh đáp ứng đủ yêu cầu về khả năng tiếng Anh, ngoài chương trình của Bộ GD&ĐT được giảng dạy bằng tiếng Việt, các em sẽ được học thêm các môn này bằng tiếng Anh theo chương trình Common Core của Mỹ.
  • Chương trình Giáo dục Thể chất được chú trọng đặc biệt nhằm rèn luyện sức khoẻ thể chất, phát triển sức khoẻ tinh thần, để luôn đạt được trạng thái tốt nhất của cơ thể, tinh thần và tình cảm. Từ đó, học sinh thấu hiểu và có thói quen rèn luyện và bảo vệ sức khoẻ, đồng thời học được kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng lãnh đạo thông qua các hoạt động thể thao.
  • Chương trình Không gian Sáng tạo (Maker Space): Chương trình giúp hỗ trợ học sinh phát huy sáng tạo, phát triển tư duy logic, và rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề thông qua phương pháp tiếp cận STEAM. Chương trình Không gian Sáng tạo được thực hiện ở tất cả các khối lớp, được xây dựng theo cách học sinh sẽ phải hiện thực hoá một ý tưởng để tạo ra được một sản phẩm thực tế, bằng việc vận dụng các kỹ năng được học như sử dụng các dụng cụ cầm tay có động cơ hoặc không có động cơ, máy CNC, máy in 3D và máy quét 3D v.v. cùng với ứng dụng công nghệ và điện toán.
  • Ở Khối Trung học Phổ thông, học sinh được giới thiệu sơ lược các môn học nền tảng của lý luận, như: triết học, nhận thức luận, chính trị học, tâm lý học để các em được trang bị các kiến thức then chốt của phương pháp suy luận và tư duy logic căn bản.

Chương trình Ngoại Khóa: EMASI có một chương trình ngoại khóa phong phú và sâu rộng từ các môn thể thao cho đến các hoạt động sáng tạo nhằm củng cố và phát huy thêm chương trình đã học, đồng thời đáp ứng các nhu cầu học hỏi khác của học sinh ngoài kiến thức khoa bảng.

Chương trình Tư vấn Học đường: bao gồm những chương trình tư vấn sức khoẻ tâm sinh lý, tình cảm cho học sinh ở mọi khối lớp cùng chương trình tư vấn hướng nghiệp và tư vấn đại học cho học sinh trung học. Triết lý của EMASI đặt lợi ích của học sinh làm trung tâm, trong đó, sức khoẻ tâm lý và tinh thần của các em được chú trọng hàng đầu.

Đội Ngũ Nhân Sự EMASI

Để thực hiện được chương trình giảng dạy trên với chất lượng cao nhất, đội ngũ nhân sự của chúng tôi bao gồm:

  • Hội đồng Sáng lập quy tụ những lãnh đạo, những nhà giáo dục tâm huyết với sự nghiệp giáo dục Việt Nam, và những chuyên gia hàng đầu quốc tế trong lĩnh vực giáo dục.
  • Đội ngũ giáo viên tiếng Anh bản ngữ, giáo viên nước ngoài có bằng cấp chuyên môn được công nhận.
  • Đội ngũ giáo viên Việt Nam giỏi chuyên môn, yêu nghề, yêu học sinh, nhiệt huyết, được bồi dưỡng kiến thức mới nhất về công nghệ thông tin, và được tập huấn phương pháp sư phạm hiện đại mà trường EMASI áp dụng.

Đặc Điểm Tính Cách EMASI

Đặc điểm Tính cách EMASI là sự mô tả và thể hiện Triết lý và Thái độ của toàn thể giáo viên, học sinh và nhân viên nhà trường thông qua mọi môn học, mọi hoạt động của nhà trường, và xuyên suốt trong đời sống.

Các khía cạnh của Triết lý Giáo dục EMASI:

  • Nhân văn: Các giá trị cốt lõi của nhà trường là Yêu thương và Đồng cảm, Quan tâm và Phục vụ, Bình đẳng và Công bằng được xem như là những chuẩn mực đạo đức trong mọi suy nghĩ và hành động. Luôn ý thức và thực hành các giá trị này sẽ trở thành một con người có lòng tốt, sự chính trực, và sẵn sàng hy sinh để phục vụ người khác.
  • Ái quốc: Bằng cách trân trọng  ngôn ngữ, văn học, văn hoá, và thiên nhiên đất nước Việt Nam, học sinh sẽ được giáo dục về tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam và đề cao ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường.
  • Khai phóng: Chúng tôi cho rằng quá trình học tập là một liên hệ gắn kết giữa giáo viên và học sinh, trong đó việc thảo luận, việc đặt câu hỏi, sự tương tác và sự đánh giá là thiết yếu. Phương pháp sư phạm của chúng tôi là sự khai phóng trong việc khuyến khích sự khám phá, thử nghiệm, chấp nhận rủi ro và giải quyết vấn đề, nhờ đó học sinh không phải là những người tiếp nhận thông tin thụ động mà là chủ động tham gia vào quá trình học tập của chính mình.

Các khía cạnh của Thái độ EMASI:

  • Tích cực (Tự tạo động lực): Luôn luôn có cái nhìn tích cực đối với mọi công việc cần làm, phải làm trên một tinh thần sẵn sàng, tự nguyện với một thái độ vui vẻ, lạc quan và một ý chí mong muốn thực hiện thành công công việc đó.
  • Dấn thân (Tự đề ra thử thách): Không những biết chấp nhận thử thách mà còn biết tự đề ra thử thách cho chính mình để không ngừng nâng cao mục tiêu phấn đấu, từ đó rèn luyện và phát triển tối đa tiềm năng của bản thân.
  • Cầu tiến (Luôn phấn đấu để hoàn thiện): Trong mọi việc làm, luôn hướng đến thành quả tốt nhất có thể và không bao giờ chấp nhận sự qua loa, xoàng xĩnh mà không quan tâm đến chất lượng công việc.

Liên Hệ

Chia sẻ:

Xem Thêm

ĐĂNG KÝ LIÊN HỆ
Cảm ơn Thông tin của Phụ huynh. Nhà trường sẽ liên hệ với Phụ huynh trong thời gian sớm nhất
ĐĂNG KÝ LIÊN HỆ
Cảm ơn Thông tin của Phụ huynh. Nhà trường sẽ liên hệ với Phụ huynh trong thời gian sớm nhất
ƯU ĐÃI TRƯỚC 30/6
Cảm ơn Thông tin của Phụ huynh. Nhà trường sẽ liên hệ với Phụ huynh trong thời gian sớm nhất